Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

SEO lên TOP bằng website mới, liệu có thắng site cũ?


Site mới Vs Site cũ

Thị trường hiện nay ưa thích các thương hiệu mới

Đã có một khoảng thời gian dài, khi mà các thương hiệu lớn tưởi trở thành những công ty đáng tin cậy nhất trên thế giới, nhưng điều đó đã thay đổi.
Cuộc khủng hoảng ngân hàng khiến các thương hiệu lớn bị hủy hoại cho các công ty tài chính. Trách nhiệm đối với xã hội và sự phát triển bền vững dường như rất khó khăn cho các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, thức ăn nhanh và năng lượng. Chính phủ các nước trên thế cũng gặp khó khăn vì các báo cáo tiêu cực tới từ những người như Edward Snowden. Các công ty truyền thông lớn cũng đang có một khoảng thời gian không mấy dễ chịu từ các “nội dung miễn phí” trên mạng xã hội, do đó ngay cả các publisher cũ cũng đang mất đi sự tin tưởng của người dùng.
Thương hiệu mới và sáng tạo đang được ưa chuộng hơn. Người ta sẽ tin tưởng vào ý kiến của quần chúng hoặc bạn bè thân thiết trước khi tin tưởng vào chuyên môn của các học giả.
Kiểm chứng khiếu nại là con dao 2 lưỡi, có thể đẩy hoặc dìm doanh nghiệp của bạn.

Cơ hội cho thương hiệu mới

Khi bạn được đám đông ủng hộ, bạn bị ràng buộc phải thu hút nhiều liên kết inbound và đề cập đến trên mạng xã hội. Mặc dù tăng trưởng một cách đột biến số lượng liên kết thường là một tín hiệu tích cực cho thứ hạng của bạn trên Google. Nếu như bạn có thể chứng minh được thực lực của mình, thành công của bạn không đơn giản là sự may mắn và tiếp tục phát triển liên kết, bạn sẽ giữ được vị trí số một trên trang kết quả tìm kiếm.

Site mới Vs Site cũ 2

Như bạn có thể thấy trong thời gian tóm lược ( vạch xám ) từ mạng xã hội và liên kết viral,  thời gian xếp hạng tương ứng ( vạch xanh và hồng ) cho thấy một khoảng thời gian ngắn trên đỉnh xếp hạng và ít giá trị ở lại. Bạn cũng có thể thấy rằng vị trí hạng top cho các từ khóa cạnh tranh cao là khả thi với liên kết viral, nhưng là không có nhiều tác dụng trong các chủ đề lớn hơn.
Có một ranh giới giữa các quảng cáo thổi phồng lên và chỉ mua liên kết. Nếu không có những hướng dẫn SEO thích hợp, thương hiệu mới sẽ gặp khá nhiều sai lầm, có thể khiến họ bị coi là đang spam.
Đầu tư vào SEO và xây dựng liên kết cũng trở nên khó khăn hơn, bởi rất khó theo dõi độ chuyển đổi tới từ các thao tác tìm kiếm hữu cơ. Không học hỏi kinh nghiệm từ các thương hiệu lâu đời về ROI, người chơi mới sẽ không tin tưởng rằng nỗ lực của họ cuối cùng sẽ dẫn tới rất nhiều traffic miễn phí tới từ SEO.

Các thương hiệu lâu đời nắm trong tay Authority Domain

Các tên miền Authority trong con mắt của Google là chủ yếu là các tên miền đã thu hút liên kết một cách đúng đắn trong vòng nhiều năm và không có bất cứ một chiến lược blackhat nào cả. Các domain này thường tập trung cao vào các từ khóa có độ cạnh tranh cao, họ không đòi hỏi phải bổ sung nhiều liên kết liên quan để có thể cạnh tranh ở hầu hết các từ khóa.
Site mới Vs Site cũ







Bạn có thể thấy một loạt các từ khóa ít cạnh tranh nằm trong tầm với của website này. Khi Authority Domain này được thêm liên kết có liên quan, nó sẽ lên top với một nền tảng vững chắc.
Với các thương hiệu cũ đã có danh tiếng, có thể đã có rất nhiều nỗ lực SEO lên vị trí đầu được thực hiện. Tính toán ROI từ SEO chỉ là các yếu tố bổ sung từ thời điểm này. Điều này khiển cho họ đặc biệt chú trọng vào việc SEO lên top 1 hơn là các thương hiệu mới.

Google lựa chọn bên nào ?

Google đã tạo ra một con đường tuyệt vời để bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu đó là thông qua quảng cáo trả tiền, nhưng họ đang làm giảm các tùy chọn cởi mở và tối ưu hóa cho các kết quả hữu cơ. Kinh nghiệm cho thấy các thương hiệu lớn rất ít khi thay đổi, họ vẫn sẽ tiếp tục con đường mà họ đã chọn.
Các thương hiệu mới thì ít khi đi đúng hướng. Cá nhân hóa, tìm kiếm đàm thoại và “(not provided)” khiến cho khó khăn trong việc xác định thứ hạng hiện tại và làm như thế nào để bạn có thể tiến lại gần vị trí xếp hạng cao với rất nhiều traffic. Do đó, Google đã vô tình ủng hộ các công ty có kinh nghiệm.
Domain Authority cũng cung cấp một điểm khởi đầu tốt hơn nhiều cho các trang web hiện có.

Bạn có đang đại diện cho một thương hiệu mới ?

Thương hiệu mới không nên bỏ cuộc chơi SEO. Họ cần một thứ gì đó “lỗi thời” từ chuyên gia SEO – những người đã có một thời gian dài tìm hiểu và đo lường sự tiến triển của một quy trình SEO. Chỉ cần một lần họ tiến lại gần hơn cạnh các thương hiệu lâu đời họ sẽ thấy top 10 xếp hạng và một lượng lớn traffic trước mắt.
Thương hiệu mới có thể dễ dàng hơn giành chiến thắng trong đám đông và có thể hành động với sự tự do hơn nhiều. Nếu bạn đang đại diện cho một thương hiệu mới, hãy tận dụng những lợi thế này để cạnh tranh với các đối thủ lớn trong ngành. Họ có thể thiếu linh hoạt trong thế giới Internet thay đổi từng ngày như hiện nay.
Nguồn : SearchEngineWatch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét