Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Redirection- Điều hướng trong seo

Chuyển hướng là quá trình chuyển tiếp một URL đến một URL khác nhau. Có ba loại chính của chuyển hướng: 301, 302 , và làm mới meta.Loại Chuyển hướng

    
301, " dời đi vĩnh viễn " đề nghị cho SEO
    
302, " tìm thấy " hoặc " Đã tạm thời dời "
    
meta Refresh
Chuyển hướng là gì?
Một chuyển hướng là một cách để gửi cả người dùng và công cụ tìm kiếm đến một URL khác nhau từ một trong những họ yêu cầu ban đầu . Dưới đây là mô tả của một số các loại thường được sử dụng chuyển hướng.301 Moved Permanently
Một chuyển hướng 301 là một chuyển hướng vĩnh viễn mà đi giữa 90-99 % của nước liên kết (công suất xếp hạng ) để trang chuyển hướng. 301 đề cập đến các mã trạng thái HTTP cho loại hình này chuyển hướng. Trong hầu hết các trường hợp, chuyển hướng 301 là phương pháp tốt nhất để thực hiện chuyển hướng trên một trang web .302 tìm thấy (HTTP 1.1) / Đã tạm thời dời (HTTP 1.0)
Một chuyển hướng 302 là một chuyển hướng tạm thời. Nó đi 0 % của nước liên kết (công suất xếp hạng ) và , trong nhiều trường hợp , không nên được sử dụng . Internet chạy trên một giao thức gọi là HyperText Transfer Protocol (HTTP) mà ra lệnh như thế nào URL làm việc. Nó có hai phiên bản chính , 1.0 và 1.1 . Trong phiên bản đầu tiên , 302 gọi mã trạng thái " Đã tạm thời dời . " Điều này đã được thay đổi trong phiên bản 1.1 có nghĩa là " Found ".307 Đã tạm thời dời ( HTTP 1.1 Chỉ )
Một chuyển hướng 307 là HTTP 1.1 kế thừa của chuyển hướng 302 . Trong khi các trình thu thập chính sẽ đối xử với nó như một 302 trong một số trường hợp , tốt nhất là sử dụng một 301 cho hầu hết các trường hợp. Các ngoại lệ cho điều này là khi nội dung được thực sự di chuyển chỉ là tạm thời (như trong bảo trì) và các máy chủ đã được xác định bởi các công cụ tìm kiếm như là 1.1 tương thích. Kể từ khi nó về cơ bản không thể xác định có hay không các công cụ tìm kiếm đã xác định được một trang như tương thích , nó thường là tốt nhất để sử dụng một chuyển hướng 302 cho nội dung đã được tạm thời di chuyển .meta Refresh
Nạp lại là một loại chuyển hướng thực hiện trên cấp độ trang chứ không phải là cấp độ máy chủ . Chúng thường chậm hơn, và không phải là một kỹ thuật SEO được đề nghị . Chúng thường được kết hợp với một đếm ngược năm thứ hai với các văn bản " Nếu bạn không được chuyển trong năm giây, nhấn vào đây . " Nạp lại làm vượt qua một số nước liên kết , nhưng không được khuyến cáo như là một chiến thuật SEO do khả năng sử dụng kém và mất nước liên kết thông qua .SEO thực hành tốt nhất
Đó là thực tế phổ biến để chuyển hướng một URL khác. Khi làm điều này , nó là rất quan trọng để quan sát thực hành tốt nhất để duy trì giá trị SEO.
Là người đầu tiên ví dụ phổ biến này diễn ra với một kịch bản đơn giản : một URL mà cần phải chuyển hướng đến một địa chỉ khác vĩnh viễn.
Reidrect Minh họa
Có nhiều lựa chọn để làm điều này , nhưng nói chung, chuyển hướng 301 là thích hợp hơn cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm . Phục vụ 301 chỉ ra cho cả hai trình duyệt và chương trình công cụ tìm kiếm trang đã di chuyển vĩnh viễn . Công cụ tìm kiếm giải thích này có nghĩa là không chỉ có các trang thay đổi vị trí , nhưng mà nội dung hoặc một phiên bản cập nhật của nó - có thể được tìm thấy tại URL mới. Các công cụ sẽ thực hiện bất cứ liên kết từ trang trọng ban đầu để các URL mới , như sau:
Google chuyển hướng 301
Hãy nhận biết rằng khi di chuyển một trang từ một URL khác, công cụ tìm kiếm sẽ mất một thời gian để khám phá 301, nhận ra nó, và ghi có vào trang mới với các bảng xếp hạng và sự tin tưởng của người tiền nhiệm của nó . Quá trình này có thể dài hơn nếu công cụ tìm kiếm nhện hiếm khi truy cập vào trang web nhất định , hoặc nếu URL mới không giải quyết đúng cách.
Tùy chọn khác để chuyển hướng , như 302s và nạp lại , có thể thay thế người nghèo, như họ thường sẽ không vượt qua được bảng xếp hạng và tìm kiếm giá trị động cơ giống như một chuyển hướng 301 ý . Thời gian duy nhất các lần chuyển hướng là lựa chọn thay thế tốt là nếu một quản trị trang web có mục đích không muốn vượt qua nước liên kết từ trang cũ sang mới .
Chuyển nội dung trở nên phức tạp hơn khi toàn bộ một trang web thay đổi phạm vi của nó hoặc khi di chuyển nội dung từ một tên miền khác . Do lạm dụng bởi kẻ gửi thư rác và nghi ngờ bởi các công cụ tìm kiếm, 301s giữa các lĩnh vực đôi khi đòi hỏi nhiều thời gian để được spidered đúng cách và tính . Để biết thêm về các trang web di chuyển , xem Đạt được một miền SEO thân thiện di cư: Các Infographic .301 Chuyển hướng trong Apachevấn đề :
Trở lại khi chúng tôi đưa ra trang web đầu tiên của chúng tôi , seomoz.org , nó được tổ chức tại www.socengine.com/seo/ chứ không phải trên tên miền riêng của mình . Khi các nhà phát triển ban đầu đã di chuyển seomoz.org đến máy chủ chuyên dụng của riêng mình, họ muốn nó được truy cập như tên miền riêng của mình chứ không phải là một thư mục con của socengine.com . Họ cần khách truy cập vào bất cứ điều gì trong www.socengine.com/seo/ được chuyển hướng tới www.seomoz.org . Chuyển hướng phải chứa nhiều tập tin và thư mục thay đổi tên và phải được thực hiện với 301 để được công cụ tìm kiếm thân thiện . Họ cũng cần thiết để chuyển tiếp http://seomoz.org , quá , hoặc các mục đích thẩm mỹ và để tránh các lỗi canonicalization .giải pháp:
Cách tiếp cận đơn giản nhất để làm điều này có thể đã được thêm 301 mã PHP được hỗ trợ seomoz.org sử dụng chức năng đánh đầu của PHP. Bằng cách sử dụng sức mạnh của mod_rewrite module apache , tuy nhiên , các nhà phát triển nhận ra rằng họ có thể phù hợp với mô hình cụ thể cho toàn bộ thư mục và chuyển hướng chúng đến các URL mới của họ mà không cần phải đi qua tất cả các kịch bản PHP.cài đặt :
Để làm việc này, một máy chủ web cần phải có mod_rewrite module apache được cài đặt.
Hầu hết các cài đặt apache sẽ có mod_rewrite được cài đặt theo mặc định. Máy chủ gốc của SEOmoz chạy FreeBSD phân phối Linux và mod_rewrite đã được bao gồm theo mặc định. Để kiểm tra xem các mô-đun được cài đặt, một nhà phát triển có thể xác minh đó là làm việc bằng cách thêm dòng sau vào file cấu hình apache hoặc hoặc một tập tin htaccess áp dụng . :RewriteEngine Onbối cảnh
Các module mod_rewrite hoạt động trong bối cảnh mỗi máy chủ hoặc trong bối cảnh mỗi thư mục .
Bối cảnh mỗi máy chủ đòi hỏi một nhà phát triển phải chỉnh sửa file cấu hình apache, httpd.conf . Bối cảnh mỗi thư mục sử dụng . Htaccess tồn tại trong mỗi thư mục người dùng muốn cấu hình. Nếu một quản trị trang web không thể truy cập httpd.conf , họ sẽ phải sử dụng . Htaccess .Biểu thức chính quy ( hay còn gọi là Regexes )
Từ wikipedia.org :

    
Một biểu hiện thường xuyên là một chuỗi mô tả hoặc phù hợp với một bộ dây , theo quy tắc cú pháp nhất định. Biểu thức thông thường được sử dụng bởi nhiều biên tập viên văn bản và các tiện ích để tìm kiếm và thao tác các cơ quan của văn bản dựa trên các mẫu nhất định.
Biểu thức thông thường là một kỹ năng có giá trị để tìm hiểu cho cả hai lập trình viên và quản trị hệ thống . Để các URL chuyển hướng theo các ví dụ trong tài liệu này , điều quan trọng là phải hiểu những điều cơ bản của việc sử dụng regexes . Sau đây là một danh sách các nhân vật và các nhà khai thác được sử dụng trong các regexes mô tả trong tài liệu này :

    
. Kỳ phù hợp với bất cứ điều gì
    
* Asterisk trận đấu không hay hơn các nhân vật trước
    
+ Plus đăng ký phù hợp với một hoặc nhiều nhân vật trước
    
( ) - Ngoặc kèm theo một giá trị trong ngoặc sẽ lưu trữ những gì đã xuất hiện trong một biến được sử dụng sau này , điều này cũng được gọi là một trở lại tham chiếu
    
( value1 | value2) - kèm theo hai hoặc nhiều hơn các giá trị trong ngoặc đơn và tách chúng bằng dấu gạch là tương đương với nói : "phù hợp value1 hoặc value2 "
Chuyển hướng tập tin và thư mục cụ thể từ một tên miền khác
Các nhà phát triển ban đầu tại Moz cần chuyển hướng từ máy chủ cũ sang mới với tên tập tin được bảo tồn .Ví dụ
Chuyển hướng : http://www.socengine.com/seo/somefile.php Để : / somefile.phpgiải pháp
Thêm lệnh sau vào tập tin hiện hành về socengine.com của máy chủ :RedirectMatch 301 / seo / ( . *) / $ 1giải thích
Các biểu hiện thường xuyên / seo / ( . * ) Cho apache để phù hợp với thư mục seo tiếp theo không hoặc nhiều hơn của bất kỳ ký tự. Xung quanh . * Trong ngoặc cho apache để lưu chuỗi tương ứng như là một trở lại tham chiếu . Này trở lại tham chiếu được đặt ở cuối URL đã được chuyển đến , trong trường hợp này , $ 1 .Tên máy chủ chuyển hướng Canonical
Các nhà phát triển ban đầu tại Moz cần thiết để chuyển hướng bất kỳ yêu cầu mà không bắt đầu với www.seomoz.org để chắc chắn rằng họ có www . Họ đã làm điều này không chỉ vì nó có vẻ tốt hơn , nhưng để tránh các lỗi canonicalization chung .
Chuyển hướng : http://seomoz.org/Để : http://www.seomoz.org/
Chuyển hướng : http://mail.seomoz.org/Để : http://www.seomoz.org
Chuyển hướng : http://seomoz.org/somefile.phpĐể : http://www.seomoz.org/somefile.phpgiải pháp
Thêm các chỉ thị sau đây :RewriteCond % {HTTP_HOST} * ^ www * SEOmoz . \ . Org [ NC ]RewriteRule ( . *) Http://www.seomoz.org/ $ 1 [L , R = 301 ]giải thích
Chỉ thị này cho apache để kiểm tra các máy chủ truy cập được truy cập , và nếu nó không www.seomoz.org bằng nhau, để chuyển hướng đến www.seomoz.org . Dấu chấm than ( ! ) Trước www.seomoz.org phủ nhận sự so sánh , nói rằng , " Nếu chủ nhà KHÔNG www.seomoz.org , sau đó thực hiện RewriteRule . " Trong trường hợp của chúng tôi RewriteRule chuyển hướng chúng đến www.seomoz.org trong khi bảo tồn các tập tin chính xác mà họ đang truy cập trong một trở lại tham chiếu .Nếu không có chuyển hướng Bảo tồn Tên ảnh
Một số tập tin đã tồn tại trên máy chủ cũ không có mặt lâu trên máy chủ mới . Thay vì bảo quản tên tập tin trong chuyển hướng (trong đó sẽ cho kết quả trong một 404 không tìm thấy lỗi trên máy chủ mới ) , các tập tin cũ cần thiết để được chuyển hướng đến URL gốc của tên miền mới.
Chuyển hướng : http://www.socengine.com/seo/someoldfile.phpĐể : http://www.seomoz.org/giải pháp:
Thêm các chỉ thị sau đây :RedirectMatch 301 / seo / someoldfile.php http://www.seomoz.orggiải thích :
Bỏ qua bất kỳ dấu ngoặc đơn , tất cả các yêu cầu / seo / someoldfile.php phải chuyển hướng đến URL gốc của http://www.seomoz.orgChuyển hướng các chuỗi GET
Một số các kịch bản PHP có tên gọi khác nhau nhưng chuỗi GET vẫn không thay đổi . Các nhà phát triển Moz cần thiết để chuyển hướng khách truy cập vào các kịch bản PHP mới trong khi vẫn giữ những GET chuỗi. Chuỗi GET là tập hợp các ký tự đi kèm sau tên tập tin trong URL và được sử dụng để truyền dữ liệu đến một trang web . Một ví dụ về một chuỗi GET trong URL / myfile.php ? Này = mà & foo = bar sẽ là " ? Này = mà & foo = bar . "
Chuyển hướng : http://www.socengine.com/seo/categorydetail.php?CAT_ID=12345Để : http://www.seomoz.org/artcat.php?CAT_ID=12345giải pháp:
Thêm các chỉ thị sau đây :RedirectMatch 301 / seo / categorydetail.php ( . *) Http://www.seomoz.org/artcat.php $ 1giải thích :
Một lần nữa biểu hiện thường xuyên ( . * ) Cho apache để phù hợp với không hoặc nhiều hơn của bất kỳ nhân vật và lưu nó như sau - tham chiếu $ 1. Kể từ khi có một $ 1 sau khi / seo / categorydetail.php , bây giờ nó sẽ chuyển hướng các chuỗi nhận được vào tập tin PHP mới này.Chuyển hướng khi thay đổi tập tin mở rộng
Trong kịch bản ban đầu là có một thư mục của các tập tin trên máy chủ cũ đã HTML hỗn hợp và PHP. Trên máy chủ mới những tập tin này đã được tất cả PHP và cần lý chuyển hướng để thay đổi các URL cũ để mở rộng mới này .
Chuyển hướng : http://www.socengine.com/seo/guide/anyfile.htmlĐể : http://www.seomoz.org/articles/anyfile.php
Chuyển hướng : http://www.socengine.com/seo/guide/anyfile2.phpĐể : http://www.seomoz.org/articles/anyfile2.phpgiải pháp:
Thêm các chỉ thị sau đây :RedirectMatch 301 / seo / hướng dẫn / \ (*. ) . ( Php | html) http://www.seomoz.org/articles/ $ 1.phpgiải thích :
(*. ) Phù hợp với không hoặc nhiều hơn của bất kỳ nhân vật và lưu nó như sau - tham chiếu $ 1. \ . ( php | html ) cho apache để phù hợp với một giai đoạn tiếp theo hoặc là " php " hoặc " html " và lưu nó như sau tham khảo $ 2 ( mặc dù điều này không được sử dụng trong ví dụ này ) . Chú ý thời gian trốn thoát với một dấu gạch chéo ngược . Điều này là để đảm bảo apache không giải thích giai đoạn như có nghĩa là " bất kỳ nhân vật " mà là một thời gian thực tế . Kèm theo " php " và " html " trong ngoặc đơn và tách chúng bằng một đường ống " | " nhân vật có nghĩa là để phù hợp với một trong hai giá trị . Vì vậy, nếu nó đã được để nói ( php | html | css | js | jpg | gif) regex sẽ phù hợp với bất kỳ tập tin với phần mở rộng php , html, css , js , jpg, gif hoặc .kết luận
Bằng cách khai thác sức mạnh của mod_rewrite và một chút ma thuật biểu thức chính quy các nhà phát triển ban đầu tại Moz phát triển một bộ quy tắc đơn giản để chuyển hướng trang web. Bằng cách sử dụng 301 chuyển hướng, họ đã làm điều này trong một cách mà là động cơ tìm kiếm thân thiện .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét